classic....

classic....

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

BMW Concept 6

























- มอเตอร์ไซต์bmw รุ่นนี้คนละรุ่นกับ ที่ใช้เเสดงในหนัง jamebond เเต่เป็นรุ่นใหม่เลยครับ ผมว่ามันสวยดีนะครับ



- มอเตอร์ไซค์ BMW Concept 6
คงมีบริษัทผลิตรถไม่กี่ราย ที่ได้พยายามและยิ่งมีน้อยเข้าไปอีก ที่สามารถนำ เอาเครื่องยนต์ 6 สูบมาใช้กับมอเตอร์ไซค์เพื่อผลิตจำหน่ายสู่ตลาด แต่ แผนก Motorrad ของ BMW ทำได้! โดยเตรียมเปิดตัว มอเตอร์ไซค์ BMW Concept 6 ที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร รุ่นใหม่



- พร้อมโฉมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Motorrad ซึ่งใช้แอโรพาร์ทในหลายๆจุด เช่น สปอยเลอร์เครื่องยนต์ ชุด air guide ที่ได้มาจากรุ่น S 1000RR Supersports ใหม่ และ BMW ก็ได้ตัดสินใจในการนำรถเครื่องยนต์ 6 สูบนี้ เข้าสู่สายการผลิต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรถเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่ให้กับ มอเตอร์ไซค์ Series K



- นอกจากนั้นแล้ว BMW ยังเผยอีกว่า มอเตอร์ไซค์ BMW Concept 6 จะกลายเป็นรุ่นท็อปของ มอเตอร์ไซค์ Touring ของบริษัทฯ ซึ่งเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงขนาดกระทัดรัด จะมีขนาดบางกว่าเครื่องยนต์ 6 สูบเดิมๆ ถึง 100 มิลลิเมตร แต่กว้างกว่าเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่มีความจุสูงที่ใช้กับมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันเพียงเล็ก



- เครื่องยนต์ 6 สูบนี้มาพร้อมกับ ระบบน้ำมันเครื่อง Dry Sump หรือ อ่างน้ำมันเครื่องแบบแห้ง ที่มีน้ำมันหล่อลื่นสำรองในถังน้ำมันที่ติดกับ ด้านหลังของบล็อคเครื่องยนต์



- และ BMW ยังเผยว่า เครื่อง 6 สูบนี้จะให้กำลังเท่าๆกับเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.3 ลิตรของบริษัทฯ คือ ประมาณ 175 แรงม้า แต่แรงบิดสูงสุดจะอยู่ในระดับท็อปของรุ่นคือ 130 นิวตันเมตร ตั้งแต่ความเร็วรอบประมาณ 2,000 รอบ/นาที ไปจนถึงเกือบ 9,000 รอบ/นาที

ที่มา autospinn



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น